GX 460 – LX 600, bộ đôi SUV cỡ lớn của Lexus
GX 460 mang đặc tính vận hành của dòng SUV thuần chất, kết hợp chất sang của Lexus trong khi LX 600 mang đến trải nghiệm “thảm bay” cho những ông chủ ở ghế sau.
Xuất phát điểm từ sedan, nhưng SUV lại là dòng xe tạo dựng nền móng vững chắc cho Lexus trong hơn 30 năm qua. GX 460 và LX 600, hãng xe sang Nhật Bản định vị dòng SUV này hướng đến nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt hay những vị khách ưa trải nghiệm “ thảm bay”. Trong khi LX, có thế hệ hoàn toàn mới sau 14 năm với ba phiên bản, GX được kỳ vọng có thể xuất hiện với điều tương tự ở tương lai gần.
Ở thế hệ hiện tại, Lexus GX 460 vẫn sở hữu những đặc tính độc đáo của dòng xe vượt địa hình hạng sang.
Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này được Lexus toạ ra với ý tưởng “ 2 trong 1” sở hữu sức mạnh vượt địa hình và trải nghiệm sang trọng, êm ái trong đô thị.
Ngoài ra GX 460 có hệ thống lựa chọn đa địa hình Multi-Terrain Select, quản lý cùng lúc nhiều tính năng giúp tối ưu hoá khả năng vận hành: Mud&Sand, Loose Rock, Mogul, Rock&Dirt và Rock. Khi các chế độ này được kích hoạt, hệ thống kiểm soát lực kéo A-TRC sẽ được tối ưu hoá cài đặt, nhằm phân bổ mô-men xoắn phù hợp ra trục trước và sau.
Nội thất GX 460 bố trí nhiều cổng sạc và ổ cắm điện: 2 cổng USB phía trên, cổng USB ở hàng ghế hai. Các ổ cắm điện bố trí trong hộp đồ trung tâm ( điện 1 chiều 12V), bên cạnh khoang hành lý ( điện xoay chiều 220V), cho phép người dùng và sử dụng đa dạng thiết bị.
Lexus LX 600 sử dụng hệ khung gầm tương tự GX 460, độ cứng vững tăng thêm 20% dù trọng lượng giảm đến 200 kg so với thế hệ LX 570 trước đây.
Lexus tinh chỉnh độ dày của từng thanh ngang, chính xác đến từng mm giúp đạt thiết kế ấn tượng, phù hợp hiệu suất tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp kép. Hệ thống đèn chiếu sáng LED 3 bóng. Đèn định vị ban ngày hình chữ L nâng cấp dạng ba chiều, số lượng thấu hình tăng gấp đôi so với phiên bản trước, tạo hiệu ứng thay đổi chiều sâu theo từng góc nhìn.
Theo đó, khoảng sáng gầm có thể điều chỉnh 4 vị trí độ cao gồm: Normmal, High 1, High 2 và LOX. AHC cũng phản ứng với tư thế thân xe theo chiều ngang hoặc dọc, đưa ra phản ứng tối ưu của hệ giảm xóc, giúp thân xe ổn định hơn mỗi khi đánh lái, tăng và giảm tốc.
Hệ thống treo thích ứng AVS sử dụng van điện tử tuyến tính, tạo phản ứng chuyển đổi tức thì, phù hợp với đa dạng địa hình, điều kiện mặt đường khi di chuyển. Đồng thời, lực giảm xóc cũng thay đổi theo từng chế độ lái, góp phần tạo cảm giác lái phù hợp với từng sở thích của chủ nhân.
Màn hình trung tâm người lái đặt góc 30 độ theo hướng nhìn xuống. Các công tắc liên quan đến vận hành như hệ thống MTS đặt vị trí dễ dàng thao tác nhanh. Vị trí chỉnh điều hoà đặt dưới màn hình cảm ứng dựa trên thiết kế công thái học. Màn hình giải trí 12.3 inch thiết kế nằm ngang tầm nhìn người lái, duy trì cảm giác cân bằng khi lái xe trên địa hình.
Hàng ghế phía sau có khả năng gập, ngả, chỉnh đa tư thế. Ghế VIP trên LX 600 có khả năng tạo không gian thư giãn tối đa với góc ngã đến 48 độ, lấy ý tưởng từ NASA. Với 1 lần chạm kích hoạt chế độ thư giãn, vị trí ghế ngồi này có khả năng tạo không gian để chân đến 1.100mm. Cặp màn hình giải trí phía sau kích thước 11,6 inch, điều chỉnh đa thông tin bên trong khoang lái.
Bộ đôi SUV cỡ lớn GX 460 và LX 600 giúp Lexus định vị riêng phân khúc phục vụ nhóm khách hàng sang trên quy mô toàn cầu. Tại Việt Nam, GX 460 có giá khởi điểm 5,74 tỷ đồng, Lx 600 khởi điểm từ 8,1 tỷ đồng (Đã bao gồm VAT).
Theo: Quang Anh
Trả lời